กิจกรรมบริการสังคม ภายใต้โครงการฟื้นฟูเยียวยาจิตใจผู้ป่วยติดเตียง ๙ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๗

วันศุกร์ที่ ๙ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๗ เวลา ๑๓.๐๐ น. มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ได้มอบหมายให้ ฝ่ายบริการสังคม ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย นำโดย พระครูปลัดสุวัฒนสัจจคุณ, ดร. ผู้ช่วยอธิการบดี ด้านสื่อสารองค์กรและบริการวิชาการ พร้อมบุคลากร มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย บุคลากรทางการแพทย์ (ผู้แทนกลุ่มงานบริการด้านปฐมภูมิและองค์รวมโรงพยาบาลพุทธมณฑล) และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ได้ลงพื้นที่จัดกิจกรรมบริการสังคม ในชุมชนหมู่ ๓ ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม เป็นจำนวน ๔ ครัวเรือน ภายใต้โครงการฟื้นฟูเยียวยาจิตใจผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุและผู้ดูแลตามหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา


โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการในครั้งนี้ คือ เพื่อช่วยเหลือโดยการนำหลักวิชาการทางพระพุทธศาสนาฟื้นฟู เยียวยาจิตใจ ให้กับกลุ่มผู้ประสบปัญหา สภาวะอารมณ์ของผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และผู้ดูแล ให้ลดสภาวะความเครียดและความวิตกกังวล อันเป็นการเข้าสู่ภาวะโรคซึมเศร้า อีกทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ป่วยติดเตียงได้รับหลักธรรมพระพุทธศาสนา
ในการลงพื้นที่จัดกิจกรรม ได้เชิญพระรูปและเหรียญของเจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก นายกสภามหาวิทยาลัย มอบให้กับผู้ป่วย ผู้สูงอายุ พร้อมสนทนาธรรมให้กำลังใจ ตามหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา จากนั้น บุคลากรทางการแพทย์ได้ร่วมให้คำแนะนำด้านสุขภาพ และมอบถุงยังชีพให้กับผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และผู้ดูแล โดยจะมีการลงพื้นที่ในวันอื่น ๆ เพิ่มเติม ตลอดเดือนสิงหาคม พ.ศ ๒๕๖๗ เพื่อนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาสู่การบริการสังคมต่อไป